Thứ Tư, 3 tháng 8, 2011

Khi con trai cũng sáng nắng chiều mưa

Không đến nỗi như con gái, nhưng thỉnh thoảng chàng ta đột nhiên 'tự kỉ' làm các nàng gà bông không biết xử lí sao.


Cưa xong bỏ chạy - 'Thú vui' của con trai
Khi nàng gà bông 'nổi loạn'
Đến lượt con gái 'tự thú' tuổi dậy thì
Một anh chàng cực nam tính, cực ga lăng; một chàng trai có khá nhiều tài lẻ khiến khối nàng mê mệt; hay một anh chàng có body cực chuẩn khiến ngay đến con trai cũng phải ghen tị. Nhược điểm duy nhất của chàng là bỗng-nhiên-tự-kỉ.




Câu chuyện thứ 1


T.T là một cậu bạn học khá giỏi trong mắt bọn con gái, nhất là khi cậu ta là chàng trai duy nhất trong lớp. T.T luôn năng nổ trong các hoạt động của trường, của lớp, rồi lại có lớp dạy thêm ổn định. Thật khó ai có thể tưởng tượng cậu ta lấy năng lượng ở đâu để hoàn thành tốt tất cả mọi việc như thế.


Tuy nhiên sau mỗi lần cãi nhau với bố mẹ, hoặc cãi nhau với đứa bạn thân hoặc đơn giản chỉ là ai đó nói gì động chạm là y như rằng anh chàng tự kỉ. Đầu tiên là lên face viết một cái note thật dài, nói bóng nói gió ý rằng: “Tớ đang buồn lắm đấy”. Tiếp đến là những ngày ngồi nhà mở nick và để những câu status đầy ai oán, trách móc. Cuối cùng là lôi chuyện “đau buồn” ra kể cho vô số người không liên quan để tìm chút an ủi.


Lời “nạn nhân”:


H.T (bạn thân của T.T) chia sẻ: “Tớ với nó chơi với nhau khá thân dù mới quen biết khoảng hơn 1 năm. Tính tớ thì thoải mái, nghĩ gì nói đấy chứ không đắn đo, suy tính cái gì cả. Nó thì lại hay nghĩ lung tung nên thỉnh thoảng toàn dỗi tớ vì những chuyện đâu đâu. Dỗi thôi thì không sao đằng này nó lại đem chuyện đấy đi kể hết người này người kia rồi lại lên face làm cho tớ bị bao nhiêu người chất vấn. Nó mà bỏ cái tính đấy đi thì có phải tốt hơn không”.


Câu chuyện thứ 2


T.Đ và L.N là một đôi ăn ý, họ khá hiểu nhau trong chuyện tình cảm cũng như trong cuộc sống hàng ngày. Đ tuy không quá đẹp trai nhưng lại có nhiều tài lẻ, luôn biết quan tâm chăm sóc người khác nên được khá nhiều con gái quý mến. N là một cô bạn đáng yêu, hiền lành ít nói nhưng tốt bụng. Hai người đến với nhau rất tình cờ.


Vốn là người từng tuyên bố sẽ quan tâm người yêu hơn bất cứ ai nên khi có người yêu Đ đã chứng minh điều đó. Thế nhưng cách “chứng minh” của cậu bạn hơi bị quá chớn, điều ấy khiến cô bạn N cảm thấy khó chịu. Cứ mỗi lần N từ chối sự quan tâm của Đ thì cậu bạn lại rơi vào trạng thái “trầm cảm”. Cậu luôn không hiểu vì sao cô nàng gà bông lại từ chối sự quan tâm của mình, vì sao cô nàng lại tỏ thái độ lạnh nhạt. Anh chàng mỗi lúc như thế là lại khiến cho những người xung quanh mất vui.


Lời “nạn nhân”:


Nàng gà bông của Đ kể rằng: “Tớ với bạn ấy thực sự khá hiểu nhau. Tớ cũng rất thích được người yêu quan tâm nhưng sự quan tâm của bạn ấy lại hơi quá đà. Đang ở trước mặt mọi người mà lại làm một cử chỉ gì đó quá thân mật khiến tớ ngượng chín cả mặt nhưng bạn ấy lại không thấy thế. Nói thì bạn ấy không nghe nên tớ đành tỏ thái độ, mỗi lần như thế là bạn ấy lại mặt nặng mày nhẹ. Rất may là bạn ấy dỗi không lâu không thì tớ cũng mệt”.


Câu chuyện thứ 3


N.M là cậu bạn khá năng động, vui tính, lại thêm vẻ ngoài cao ráo nên cậu có khá nhiều bạn bè dù mới bước vào trường đại học. Tình cờ quen và thích một cô bạn trong đợt tình nguyện của trường anh chàng cố hết sức để khiến cho người bạn ấy vui. Những ngày tình nguyện và được ở cạnh cô nàng khiến M cảm thấy ấm áp vô cùng.


Cô bạn kia chỉ xem M là bạn và sự thực là cô đã có người yêu nhưng M không hề biết và cứ tiếp tục “tấn công”. Cô bạn kia đã cố gắng cư xử sao cho phải phép nhất nhưng cậu bạn vẫn không buông nên cuối cùng cô đã nói ra sự thật. Cảm thấy đau lòng trước sự thật, anh chàng đã bỏ ra ngoài dầm mưa khi cả đội đang ăn liên hoan chia tay. Không khí vui vẻ đột nhiên trùng xuống khi cậu bỏ đi.


Lời “nạn nhân”:


Cô bạn mà M thích thủ thỉ: “Ban đầu tớ thấy bạn ấy muốn kết bạn nên cũng vui vẻ làm quen, sau đấy tớ nhận ra hành động của bạn ấy khá là lạ. Bạn ấy chăm sóc tớ như thể người yêu nên tớ đã có chút nghi ngờ. Và rồi bạn ý tỏ tình với tớ. Thực lòng tớ không muốn nói quá phũ phàng với bạn ấy nhưng nếu không thế M lại hiểu nhầm. Nên tớ đành nhắm mắt đưa chân mà nói”.


Tạm kết


Là con trai không có nghĩa là không được giận dỗi nhưng con trai ơi hãy hiểu cho con gái một chút. Vì bạn là con trai mà, là bờ vai mà con gái cần mỗi khi yếu lòng vì thế đừng khiến con gái phải lăn tăn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét