Thứ Tư, 3 tháng 8, 2011

Yêu xen canh - Mốt của các bạn gái trẻ

Yêu xen canh là kiểu yêu lấy người khác lấp vào những chỗ trống, thiếu sót của người yêu mình.Bạn yêu một anh chàng ở xa. Thỉnh thoảng bạn và anh ấy mới gặp nhau. Bạn và chàng thường trò chuyện với nhau qua điện thoại hoặc chat.

Tuy nhiên, có những lúc vì cả hai trái múi giờ hoặc bận rộn nên bạn không thoát khỏi những khoảng trống trong cảm xúc. Bạn vẫn cần một bờ vai hay lời an ủi của người khác phái. Làm sao để lấp đầy những khoảng trống ấy? Bạn có thể tham khảo kiểu yêu của cô nàng sau:
“Thì cứ kiếm anh chàng nào đó lấp vào những khoảng trống ấy là được. Nông dân áp dụng phương pháp trồng xen canh để tăng thu hoạch, mình cũng có thể vậy mà. Yêu xen canh để tăn xúc cảm, được yêu, chiều chuộng, nhiều hơn có sao đâu”, Vân Anh, 23 tuổi, nói.
Yêu xen canh là kiểu yêu lấy người khác lấp vào những chỗ trống, thiếu sót của người yêu mình. Chỗ trống đó có thể là khoảng cách địa lý giữa hai người, tính cách hoặc điều kiện sống mà đối phương không có.
Vân Anh là nhân viên marketing của một công ty kinh doanh mỹ phẩm, có bạn trai đang đi du học ở nước ngoài. Vân Anh và Ngọc Minh yêu nhau từ khi họ bắt đầu vào làm cùng một công ty quảng cáo khi Vân Anh mới ra trường.
Sau đó, Mình lên đường sang Mỹ học lấy bằng MBA về nối dõi sự nghiệp của gia đình. Để tình yêu không phai nhạt, cả hai thường dành thời gian gọi điện thoại, chat trên mạng với nhau. Họ hẹn nhau khi Minh tốt nghiệp sẽ xây dựng gia đình.
Tuy nhiên, vốn xinh đẹp và năng động, Vân Anh luôn có nhiều vệ tinh săn đón. Ban đầu, cô từ chối thẳng, một lòng hướng về Minh. Thời gian sau, khoảng cách địa lý cũng làm tình cảm họ nhạt dần. Những lúc buồn, đau ốm, Vân Anh luôn mong có Minh bên cạnh nhưng không được.
Thêm vào đó, các anh chàng kia liên tục săn đón, chăm sóc, Vân Anh cũng ngả dần vào vòng tay một trong số những anh chàng đó để lấp chỗ trống của Minh. Đình Chiến là người Vân Anh chọn. Chiến là một trong những vệ tinh lì lợm nhất. Anh biết cô có bạn trai nhưng mặc kệ. Thậm chí anh cũng gật đầu đồng ý khi cô bảo: “Em sẽ đến với anh, nhưng anh tuyệt đối không được xen vào giữa em và Minh. Em đã xác định lấy anh ấy vì chỉ Minh mới có thể đảm bảo tương lai cho em. Nếu anh ấy về, anh phải tránh mặt. Anh chịu thì em quen!”.
Thế là ngoài những lúc hẹn nói chuyện với Minh, Vân Anh vô tư đến với Chiến. Những lần Minh về nước thăm người yêu, Vân Anh xem chiến là con số không. Khi Minh đi, cô lại tíu tít về bên Chiến.
Bạn bè biết chuyện khuyên can, Vân Anh bảo: “Mình đẹp, mình có quyền. Chiến cam chịu chứ mình có bắt buộc đâu. Minh ở xa quá đâu quản lý được. Con gái phải được yêu thương, chiều chuộng chứ? Mất mát gì đâu”.
Nhiều người thắc mắc: “Nếu Chiến tìm được người toàn tâm toàn ý dành cho anh và bỏ bạn thì sao?”. Vân Anh tỉnh bơ: “Hắn bỏ mình thì còn có Chiến thứ hai, Chiến thứ ba, giữ làm gì cho mệt. Có giữ mình chỉ giữ Minh và chỉ Minh mà thôi”.
Yêu xen canh liệu có tốt? (Ảnh minh họa: Internet).
Theo các chuyên viên tâm lý, phần lớn những người yêu xen canh như Vân Anh xuất phát từ mục đích tìm kiếm sự an toàn, hoàn hảo trong tình yêu.
Tiến sĩ Minnu R. Bhonsie, chuyên viên tư vấn tâm lý người Ấn Độ, nhận định: “Vấn đề yêu hai người cùng một lúc nảy sinh khi một người nhìn vào mối quan hệ của mình và cảm thấy không hài lòng ở một chỗ nào đó, nhưng lại không thảo luận, đàm phán với đối phương để có một mối quan hệ lành mạnh mà tự tìm phần còn thiếu để bổ sung”.
Ngoài ra, theo Bhonsle, thông thường một người có cảm giác thích hai người cùng một lúc là do một trong những ham muốn nhất định của người này được người thứ nhất làm thỏa mãn và những ham muốn còn lại lại được người thứ hai làm thỏa mãn. Họ không thể bỏ ai vì như thế là phải từ bỏ một trong những ham muốn của mình. Sự ích kỷ càng khiến họ phải giữ cả hai lại.
Phần lớn kiểu yêu xen canh thường rơi vào những cặp đôi sống xa nhau. Cảm giác muốn được quan tâm, chia sẻ không được đáp ứng đầy đủ khiến các cô thất vọng. Người vững lòng có thể vượt qua những thử thách của cảm xúc để giữ tình yêu xa của mình. Còn những người yếu lòng như Vân Anh lại đi tìm sự thỏa mãn khao khát được yêu thương, gần gũi nơi người khác, dù trong trái tim cô Minh vẫn là lựa chọn cuối cùng.
Ngoài mục đích tìm kiếm cảm giác được yêu thương khi xa người yêu, một số cô yêu xen canh cùng lúc nhiều chàng để có thể được hưởng lợi từ tình cảm và vật chất của những vệ tinh đó. Dù lý do gì, điểm chung của những người yêu xen canh là họ không nhận thấy mình sai vì: “Tôi vẫn yêu và tốt với người yêu ruột của tôi mà”. Thậm chí, không ít cô tự cho rằng đó là một cách yêu khôn ngoan.
Thế nhưng sự khôn ngoan đó đã khiến những cô gái như Vân Anh phải trả giá bằng việc đánh mất tình yêu thật sự của mình.
Một ngày nọ, người yêu của Vân Anh bất ngờ về thăm. Anh bước vào nhà với bó hoa trên tay, nhưng anh nhìn thấy cô đang ôm, cười nói với một thanh niên lạ trong nhà. Quá đau lòng, anh quyết định cắt đứt với Vân Anh. Đến lúc đó, cô cuống quýt xin lỗi và mong anh tha thứ, nhưng đã quá muộn.
Trong tình yêu không có chỗ cho vụ xen canh. Không khéo trồng trọt, bạn có thể khiến cánh đồng của mình chết khô vì phương pháp canh tác tham lam. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi phiêu lưu tình ái kiểu này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét