Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2011

Ăn gì để làn da khỏe hơn mỗi ngày

Bạn có muốn tăng cường sức đề kháng cho da, muốn da không bị lão hóa hay đơn giản nhất là giúp da không bị cháy nắng ngày hè?

Vậy thì hãy nhanh nhanh trang bị cho cơ thể một 'kho' hoa quả dưới đây nhé, hi!
1. Hoa quả màu vàng, hồng giúp tăng cường sức đề kháng cho da
Những hoa quả màu vàng, hồng, cam; những thực phẩm và rau có lá màu xanh đậm, như cà rốt, xoài, cà chua đỏ, đu đủ, khoai lang, bí ngô, lá khoai lang, rau bina… giàu hàm lượng carotenoids và chất phytochemical, có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường sức đề kháng cho làn da.
2. Hoa quả giàu vitamin C tăng cường chống ánh nắng mặt trời
Mỗi ngày ăn 2-3 khẩu phần trái cây, trong đó nên chọn những loại hoa quả có hàm lượng Vitamin C cao như ổi, táo, kiwi, dâu tay, cà chua, cam, có tác dụng duy trì sức khỏe, làm sáng da. Đặc biệt, những hoa quả này rất hữu ích trong việc giúp da tránh bị lão hóa vì ánh nắng mặt trời.
3. Đậu tương chống lão hóa da
Isoflavones có trong đậu là một loại phytoestrogen, có khả năng chống oxy hóa rất tốt. Đây là thực phẩm không thể thiếu giúp duy trì độ bóng cho da. Những thực phẩm chế từ đậu như sữa đậu nành, đậu hũ.
Chú ý: Để đạt được hiệu quả tối đa, bạn không nên cho thêm đường vào sữa đậu nành.
4. Mỗi ngày 2 tách trà chống cháy da ngày hè
Uống trà xanh hoặc những sản phẩm có chứa thành phần trà xanh, sẽ giúp cho sức đề kháng của da tốt hơn, giúp da tránh bị tổn thương dưới tác động của ánh nắng mặt trời.
5. Các loại hạt chống oxy hóa da
Các loại hạt chứa hàm lượng Vitamin B và E, có tác dụng tăng cường sức đề khác cho da và tăng khả năng phục hồi các chất dinh dưỡng của làn da, giúp da chống lại oxy hóa và loại bỏ các gốc tự do làm tổn hại tế bào da.
Thế Đan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét