Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2011

Săm soi 'hội chứng TMT'

TMT là gì í nhỉ?

“Hội chứng TMT” là một dạng hội chứng rất đặc biệt, chỉ xuất hiện ở những teen nào vừa thổi nến vù vù sang tuổi 18. Nó tiếp tục ở “thời kì hoàng kim” khi teen bước sang 19 tuổi và bắt đầu “thoái trào” khi teen quẹt nước mắt lã chã, mừng “bớt-đây” tuổi 20, chúc mừng và chia buồn mình đã nhớn, hết teen, một đống công việc và trách nhiệm đang chờ đợi trước mắt.
À à, bạn đã đoán ra được tên của hội chứng kì lạ này chưa? Cực kì quen thuộc với cái tên kute không đỡ nổi: “Hội chứng Tiền Mãn Teen”, hehe!
Những “triệu chứng so kute”
Thông thường, hội chứng nào cũng kèm theo đó một loạt những “triệu chứng” tiêu cực, teen cần phải tránh xa nhưng với hội chứng này thì kéo theo một loạt những “triệu chứng” vô cùng dễ thương.
Ảnh minh họa: Những cô nàng dễ thương, nhí nhảnh như con cá cảnh!
Bỗng “nhí nhảnh như con cá cảnh”
FB của Tiến Phú (nhà ở Q.3) hơn tháng nay lúc nào cũng ngập tràn ảnh lung linh, kute không chịu được, đa phần là ảnh do chính khổ chủ “tự sướng. Nhìn những tấm hình chun mũi, chu môi, nháy mắt cực iu, không ai tin là anh chàng đã 18+ rồi đấy. Vì trông anh chàng nhí nhảnh cực kì, nhìn teen thôi rồi chẳng có dấu hiệu gì là “mãn teen” cả, hehe. Tiến Phú cười tít mắt, gần hết teen rồi nên tranh thủ nhí nhảnh hết sức có thể, để sau này nhớn rồi không phải hối tiếc.
Dạo một vòng các FB teen, seri ảnh nhí nhảnh mừng tuổi TMT không ít đâu ạ, nhìn iu iu hệt như các bé tween í.
Bỗng khìn khìn không hiểu nổi
Mỗi lần nghe Vân Anh (SV trường ĐHSP TPHCM) hát thì cả nhóm cứ gọi là cười nôn ruột vì hết “liên khúc mèo” rồi đến “liên khúc gà con”, “liên khúc heo”. Toàn những bài hát từ hồi mẫu giáo được một cô bạn U18 nghêu ngao hát suốt ngày thì nhịn được cười mới lạ. Các teen tuổi này có xu hướng múa hát giống như thời “khi xưa ta bé ta thơ” cho bạn bè nghe rồi cứ thế mà mặc sức cả bọn cùng cười hở mười cái răng.
Minh Tâm (Trường ĐH Hồng Bàng) mỗi lần lên giọng chuẩn bị kể chuyện thì bọn trong lớp đã ôm bụng bò lăn. Lí dọ ạ, toàn là chuyện phát sóng trong chương trình “kể chuyện bé nghe” ngày xưa xưa, thêm cái giọng giả tiếng trẻ thơ buồn cười kinh khủng của cô nàng nữa.
FB của nhóm thì toàn những lí sự rất buồn cười, kiểu như: Tự nhiên buồn, Buồn + Lo lắng = Bệnh. Rồi đột ngột vui, Vui vẻ + Tung tăng= Khùng. Một tuần qua tớ (Buồn + Lo lắng)+ ( Vui vẻ+Tung tăng)= Bệnh+ Khùng= Tiền Mãn Teen hehe”.
Mỗi ngày có 15p bị mắc bệnh khìn khìn kiểu hâm hâm dễ thương không chịu được, hehe!.Ảnh minh họa
Bỗng yêu đời hơn
Hoàng Nguyên (Cựu học sinh Lê Hồng Phong) tự đề ra kế hoạch là từ nay đến năm tròn 20 tuổi, còn 2 năm nữa, phải tranh thủ để dành "xiền" đi du lịch càng nhiều càng tốt. Anh chàng lo xa đến khi càng lớn, có việc làm rồi thì bị cuốn vào mớ bòng bong, chẳng đi đâu được nữa hết thì uổng phí cả tuổi trẻ. Trước mắt thì hè qua chàng ta đã làm một tour bụi nghìn năm mơ ước đi Đà Lạt và chinh phục đỉnh Langbiang rồi đấy. Tour kế tiếp sẽ là câu mực ở Bình Thuận nhé!
Ngọc Bích (ĐH KHXH&NV) thì viết ra sẵn một cái list “Những điều cần làm trước năm 20 tuổi” để thực hiện dần dần. Chuyện, chẳng có ai rảnh rỗi nhiều, có thời gian nghỉ hè, nghỉ tết nhiều như teen mình cả. Sau này nhớn rồi thì chẳng đào đâu ra được thời gian. Thế là cô bạn kéo theo mấy nhỏ bạn thân nào đi học nấu ăn, nào học làm bánh rồi cả học trang điểm nữa.
Minh Vũ (nhà ở Q. Gò Vấp) thì có một dự định hơi bị dễ thương là được “làm chủ” trái tim của một ai đó trước năm 20 tuổi. Chuyện, hắn ta là con rệp điện tử bao nhiêu năm mà, có biết cưa với cẩm là gì đâu!
Teen ở tuổi TMT biết tận hưởng cuộc sống hơn bao giờ hết và dùng thời gian vào những việc xứng đáng nhất có thể. Để không bao giờ phải hối tiếc.
Tự nhiên đứng giữa thiên nhiên đất trời, thấy yêu đời đến lạ, khó hiểu wa ta!. Ảnh minh họa
Bỗng chín chắn hơn
Cụ tỉ là ngay khi thổi nến mừng sinh nhật 18 tuổi, bất kì một teen nào cũng nghĩ đến chuyện sẽ đi tìm việc làm thêm lâu dài và không phải xin tiền tiêu vặt hàng tháng từ bố mẹ nữa. Thiên Thanh, làm PG (Promotion Girl) làm cho một hãng sữa tươi được hơn một tháng tự hào khoe một tháng bạn đã có thể kiếm được hơn một triệu để có thể tự lo cho mình, mua những thứ mình thích và cả những thứ mà bố mẹ thích nữa.
Thành Đạt (SV trường Raffles) thì ngày ngày đều vác chiếc máy ảnh đi “cá kiếm”, cậu bạn chụp ảnh theo yêu cầu của khách hàng và làm phóng viên ảnh cho một số tờ báo online cơ đấy. Đạt gọi yêu cái máy ảnh của mình là “cái cần câu cơm bé nhỏ”.^^
Teen ở tuổi này nghĩ nhiều hơn về tương lai của mình, về những dự định và cả cách để hiện thực hiện hóa những ước mơ nữa. Lớn thật rồi í!
Buồn và tủi cũng có đấy!
Vì ai lại có thể chấp nhận được chuyện mình đang già đi cơ chứ, nhất là teen nữa. Teen đã từng rất mong được trở thành người lớn nhưng khi nghĩ đến chuyện mình sẽ là người lớn, gánh vác bao nhiêu nghĩa vụ và trách nhiệm thì chợt thấy buồn hẩm hiu. Bao nhiêu năm quen tung tăng, vô tư đùa nghịch rồi cơ mà.
Nhưng mà, bạn vẫn phải lớn lên, vẫn phải trưởng thành, một tuổi mới, một cuộc sống mới với bao thú vị đang chờ đợi trước mắt. Và, một khi đã nhớn, dù ở tuổi nào, tớ tin trong mỗi chúng ta vẫn còn giữ lại một chút teen, một chút khìn khìn đấy!
Đôi khi tôi buồn không hiểu vì sao tôi buồn!!! Ảnh minh họa
Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng
Chỉ định: Bài viết này dành cho teen trong độ tuổi 18+, teen U17 có thể đọc để tham khảo và chuẩn bị cho tương lai của mình.
Chống chỉ định: Nghiêm cấm các teen đọc xong và buồn rầu, nghĩ về một tương lai sắp “có tuổi” của mình, vì các ấy vẫn còn teen chán! Tận hưởng đi nào!
Tác dụng phụ: Có một sự thật hiển nhiên là không phải ai trên 18 cũng mắc phải hội chứng này. Đó là những bạn có chỉ số tự tin cao vút vùn vụt, đã ngoài 20 rồi nhưng vẫn đọc iOne đều đặn mỗi ngày và tin rằng mình vẫn còn teen chán. Hihi, thì có ai cấm đâu nào, bạn hãy cứ teen, theo cách của bạn. ^_^
Cie Cie

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét