Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2011

Mẹo viết thư tình đảm bảo 'một phát ăn ngay'

Đảm bảo làm theo những tips này, chàng/nàng của bạn cứ gọi là 'rung rinh' ngay tắc lự.

Khi yêu hầu như mọi người sẽ luôn hướng đến những điều lãng mạn, và viết thư tình chính là một trong những điều lãng mạn đó. Nhưng viết thư tình thế nào cho đạt thì chẳng phải là điều dễ dàng gì. Bạn thử những "mánh nghề" này xem:

1. Viết thư nơi yên tĩnh
Khi bạn viết thư tình, bạn muốn đầu óc mình chỉ biết tới người ấy thôi, chứ không phải là một trận đá banh hay một tập phim Glee đúng không nào? Vì vậy, cách tốt nhất là bạn ngồi yên trong phòng mình, tắt tivi và bảo đảm không có thứ gì làm bạn mất tập trung. Lúc đó, bạn chỉ nghĩ tới người ấy thôi và thế là bao cảm xúc cứ trào dâng trong bạn và theo ngòi bút viết lên bức thư tình thật mùi mẫn lắm đấy.
2. Viết ra giấy
Thư điện tử thì khá tiện lợi đấy, nhưng người yêu của bạn sẽ trân trọng bức thư của bạn hơn nếu họ được thực sự nắm giữ nó trong tay. Và nhớ là đừng bao giờ đánh máy và in bức thư tình ra, sẽ bị phản tác dụng đấy. Tự viết bằng tay sẽ làm cho người nhận cảm thấy ấm áp và thân mật hơn.
3. Kèm theo ngày tháng viết thư
Khi mà người yêu bạn vô tình nhìn thấy bức thư tình bạn gửi trong khoảng 20 năm sau, họ vẫn có thể biết được chính xác họ đã nhận được bức thư này khi nào.
4. Đừng dùng những từ hoa mỹ mà bạn chẳng bao giờ dùng
Những từ đại loại như là "từ tận đáy lòng anh" có thể gây tác dụng ngược, khiến người nhận cảm thấy giả tạo và quá ủy mị nếu bạn thật sự không phải là người luôn có những suy nghĩ "từ tận đáy lòng". Khi bức thư được viết bằng chính ngôn ngữ của bạn, nó sẽ trở nên chân thật và gây ấn tượng hơn.
5. Đừng so sánh anh ấy/cô ấy với người khác
So sánh họ với người khác - đặc biệt là người yêu cũ của bạn - thì chẳng khác nào bạn đang tự hại mình.
6. Đừng dài dòng
Một bức thư quá dài dòng thật sự rất khó đọc. Hãy viết rõ ràng, ngắn gọn, dễ đọc.
7. Liệt kê những gì bạn yêu thích về người ấy
Đây có thể là mẹo lý tưởng khi bạn bị "bí", không biết viết gì. Một bức thư tình không cần phải viết theo từng đoạn văn. Sẽ dễ dàng hơn nếu bạn bắt đầu mọi chuyện bằng cách liệt kê những gì bạn yêu thích về người ấy. Nhớ là càng cụ thể càng tốt nhé.
8. Kiểm tra lỗi chính tả
Không chỉ riêng thư tình mà bất cứ khi vào bạn viết, bạn đều phải kiểm tra lại. Nhưng vì tính chất "cực kì quan trọng" của bức thư tình (người ấy của bạn có thể giữ nó đến hàng mấy chục năm sau) nên việc kiểm tra lỗi chính tả lại cần được chú ý. Tuy nhiên, biết đâu một chút "ngọng" trong thư của bạn có thể mang lại nụ cười, sự gần gũi cho chàng/nàng bởi: "Hóa ra cậu ấy không quá hoàn hảo như mình vẫn lo sợ". Ngọng một chút cũng có cái dễ thương nhưng đừng để quá nhiều lỗi chính tả trong bức thư của mình nhé. Nó sẽ là rào cản cho việc đọc và nhập tâm vào thư tình của người ấy đó he.
9. Đừng chỉ viết một bức thư tình
Cảm xúc của bạn dành cho người bạn yêu đâu thể chỉ gói gọn trong một bức thư, hãy víêt thêm nhiều nữa. Những bức thư tình chính là những thứ sẽ luôn làm cho người yêu bạn nhớ về bạn.
Chúc các bạn thành công với những bức thư tình dễ thương!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét