Thứ Tư, 1 tháng 6, 2011

Mụn nổi toàn thân là sao thế nhỉ?

Chúng tớ sẽ mổ xẻ nguyên nhân khiến teen đau đầu vì màn mụn nhọt đó.

Tắc nghẽn lỗ chân lông
Bạn biết không, các loại dầu tự nhiên trên da và tóc của chúng mình thường được "sản xuất" bởi lỗ chân lông trên bề mặt da. Vì vậy, việc lỗ chân lông bị tắc nghẽn, dầu và các tế bào chết không thoát ra được chính là nguyên nhân gây nhiễm trùng da. Sau đó, lỗ chân lông không còn se khít như trước nữa, chúng nở ra và dễ bị viêm hơn.
Dư thừa dầu trên da
Lỗ chân lông tiết bã nhờn ở mức bình thường thì không có gì đáng nói, chúng sẽ tự thoát ra ngoài một cách tự nhiên. Nhưng khi lỗ chân lông sản xuất quá nhiều tiết bã nhờn, nó gây tích tụ dầu trên da, dẫn đến viêm da và mụn nhọt xuất hiện. Đó thậm chí có thể là mụn bọc to "tác oai tác quái" trên mặt, lưng, ngực...
Trang điểm quá đậm
Nếu lạm dụng mỹ phẩm, trang điểm quá nhiều, lỗ chân lông sẽ bị bưng bít, tạo ra bã nhờn tích tụ bên trong làn da. Một số đồ trang điểm đắt tiền tuy có thể ít gây ra tắc nghẽn lỗ chân lông hơn nhưng nó vẫn sẽ khiến làn da bạn bị "khó thở".
Những khi trang điểm, bạn cần phải tẩy trang kỹ càng trước khi ngủ. Việc lạm dụng phấn trang điểm để "ngụy trang" những nốt mụn trên mặt, trên những vùng da khác của cơ thể là một hành động tối kỵ đấy nhé. Nó không những phản tác dụng mà còn gây viêm nhiễm trầm trọng cho làn da.
Làn da chúng mình ở tuổi dậy thì vốn căng tròn rồi bạn ạ. Do đó, chỉ ở những hoàn cảnh cực kỳ đặc biệt mình mới nên trang điểm nhẹ nhàng, còn không thì cứ để tự nhiên là ổn nhất.
Chăm sóc da nghèo nàn
Nhiều bạn nghĩ rằng, da đã đẹp rồi hoặc da không có mụn thì sẽ không cần chăm sóc. Một số khác lại nghĩ, da có nhiều mụn dù gắng công chăm cũng như không. Nhưng thực tế, không chăm sóc da thường xuyên sẽ khiến làn da bạn xuống cấp nhanh, tình trạng mụn trở nên nặng nề hơn.
Ví như nếu không thường xuyên rửa mặt và chăm sóc làn da đúng cách, lỗ chân lông của bạn sẽ ngày càng có xu hướng giãn nở to ra và không còn se khít nữa.
Chế độ ăn uống không lành mạnh hàng ngày với nhiều thức ăn có chứa dầu mỡ hoặc cơ thể có quá nhiều mồ hôi cũng có thể kích thích sản xuất dầu mà nổi mụn.
Gen di truyền
Nếu bạn đang bị mụn ở mức độ vừa phải hoặc nặng, rất có thể nguyên nhân do di truyền từ bố mẹ của bạn đấy. Teen nào rơi vào trường hợp này thì việc chăm sóc sẽ vất vả hơn.
Một điều cần phải khuyến cáo với teens bị mụn do di truyền rằng sự chăm sóc cho làn da mụn không phải chỉ trong một sớm một chiều là thấy ngay được kết quả. Do đó, bạn phải kiên trì nhé!
Nếu tình trạng mụn này vẫn tiếp diễn khi bạn đã ở tuổi trưởng thành, lúc này bạn nên tìm tới bác sỹ da liễu để điều trị dứt điểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét