Thứ Tư, 1 tháng 6, 2011

Rửa mặt không đơn giản như bạn nghĩ

Rửa mặt là bước đầu tiên để chăm sóc da, nhiều bạn cho rằng rửa mặt nhiều lần trong ngày sẽ giúp ngừa mụn trứng cá và lớp dầu trên da mặt, nhưng thực tế không như bạn nghĩ.

1. Rửa mặt nhiều lần trong ngày
Cho dù da bạn nhiều dầu cũng không nên rửa mặt thường xuyên, bởi rửa sạch dầu đồng thời cũng làm tiêu hao hết lượng nước trong da. Những ngày thời tiết quá lạnh hay khi thường xuyên ở trong nhà, thì không nhất thiết phải rửa mặt thường xuyên.
2. ng khămặt để sạch da
Khăn mặt rất khó loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn nằm sâu dưới các tế bào da, hơn nữa khăn để lâu ngày rất dễ nhiễm khuẩn, khi rửa mặt có thể gây dị ứng cho da. Do vậy, tốt nhất là bạn nên dùng các miếng bọt biển để làm sạch da, và nhớ thường xuyên khử trùng cho chúng nhé.
3. Sữa rửa mặt chứa càng nhiều thành phần khác nhau càng tốt
Rửa mặt nhằm làm sạch làn da, bởi vậy, nếu sữa rửa mặt chứa quá nhiều thành phần khác nhau, sẽ khiến da mặt không những không được làm sạch triệt để, mà còn khiến lỗ chân lông trên da không có bất cứ sự bảo vệ nào, hơn nữa, chúng còn gây thêm gánh nặng cho da.
Tất cả các loại sữa rửa mặt bạn dùng chỉ cần đáp ứng hai điều kiện: Rửa sạch triệt để và giữ ẩm cho da.
4. Rửa mặt bằng nước nóng
Điều chỉnh nhiệt độ của nước khi rửa mặt rất quan trọng. Dùng nước quá nóng sẽ làm cho mạch máu và lỗ chân lông giãn ra quá mức cần thiết, khiến làn da bị thô ráp và dễ gây nếp nhăn.
Do vậy, khi rửa mặt, bạn nên dùng nước ấm khoảng 35 độ là thích hợp nhất, sau đó bạn có thể dùng nước lạnh để rửa lại, như vậy rất có lợi cho việc co giãn lỗ chân lông.
5. Chỉ dùng sữa rửa mặt hoặc khăn giấy để tẩy trang
Với những bạn gái thường xuyên trang điểm, tẩy trang phải chia làm hai bước, trước hết, dùng chất tẩy trang rồi mới dùng sữa rửa mặt. Dung dịch tẩy trang có chức năng rửa sạch phấn trang điểm và những cặn bẩn nằm sâu trong da, còn sữa rửa mặt sẽ giúp bạn lấy sạch lớp mồ hôi, lớp dầu trên da.
Dùng khăn giấy tẩy trang rất dễ gây tổn thương cho da, vì khăn giấy khô, không có nước và dầu, gây khó khăn trong việc làm sạch, khiến da trở nên thô ráp.
6. Sau khi rửa, để mặt khô tự nhiên
Để mặt khô tự nhiên sẽ làm mát da, nhưng lại dễ khiến da bị khô và xuất hiện nếp nhăn. Vì vậy, sau khi rửa mặt, bạn nên dùng các miếng bọt biển hoặc khăn chất liệu cotton mềm để thấm nước trên mặt, sau đó, nhớ dùng kem dưỡng ẩm cho da nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét