Thứ Tư, 1 tháng 6, 2011

Thực phẩm tốt cho sức khỏe XY



1. Rau bina
Rau bina chứa hàm lượng axit folic và sắt cao, những chất này rất tốt cho cơ thể của XY. Axit folic cung cấp năng lượng cần thiết cho sự tăng trưởng cơ bắp, đồng thời làm cho các bắp thịt nhạy cảm hơn với insulin, giúp cơ bắp giảm bớt những chất béo “dư thừa”.
2. Sữa chua
Trong quá trình lên men sữa chua, các enzym phân giải protein, khiến cơ thể dễ hấp thụ. Hơn nữa, khi vi khuẩn axit lactic qua đường tiêu hóa (ruột già, ruột non) sẽ có tác dụng “sát khuẩn”, lâu ngày còn có thể làm giảm mức cholesterol, ngăn ngừa sự hình thành đục thủy tinh thể.
3. Cà chua
Cà chua rất giàu vitamin C, sắt, kali, phosphor, lưu huỳnh… đều là những chất có lợi cho sức khỏe và làn da. Đặc biệt, ăn cà chua còn giúp làm tăng các tế bào sinh sản ở nam giới.
4. Cà rốt
Trong cà rốt có chứa nhiều glucozo, dầu thực vật, magiê, sắt, canxi... Cà rốt rất giàu chất caroten, khi vào cơ thể, chất này được chuyển hóa thành vitamin A rất cần cho sự phát triển của cơ thể.
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những người thiếu vitamin A có nguy cơ mắc ung thư cao gấp 2 lần so với những người bình thường. Các chuyên gia khuyến cáo: nếu bạn ăn đúng lượng cà rốt mỗi ngày có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc ung thư. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng bảo vệ mắt, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và giữ cho làn da luôn mịn màng.
5. Quả việt quất, dâu tây, nho tím
Giá trị dinh dưỡng của những loại quả này là tương đương nhau. Nước ép của những loại quả này có chứa chứa polyphenol, có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào và nguyên sinh chất trong cơ thể, giúp cơ thể duy trì sự cân bằng, giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư và tim mạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét