Thứ Tư, 1 tháng 6, 2011

Teens, giấc ngủ và trường học

Thiếu ngủ, tớ sẽ học hành với một bộ dạng lờ đờ, mệt mỏi, không thể tập trung nghe giảng. Tệ hơn, tớ có thể gục xuống bàn ngủ gật bất cứ lúc nào. Tớ tin là bạn cũng thế, nên bây giờ phải tìm cách khắc phục thôi.

Lý do teens thiếu ngủ
Teens cần ngủ 8 đến 9 tiếng mỗi đêm. Tuy nhiên kết quả cuộc thăm dò của Đại học Drexel (với các bạn từ 12 đến 18 tuổi) cho thấy: chỉ 20% người được hỏi có một giấc ngủ đẹp, phần còn lại ngủ ít hơn 8 tiếng mỗi ngày.
Một vài cuộc nghiên cứu khác cũng chỉ ra: 85% teens mất ngủ kinh niên. 40% đi ngủ sau 11 giờ đêm; 26% ngủ ít hơn 6,5 giờ vào những ngày phải đi học.
Lý do phổ biến, nhung lại rất ít được bạn lưu tâm đó là việc thường xuyên thức khuya. Xu hướng ngủ muộn có thể do: thức uống có chứa cafêin, tiếp cận máy tính, TV và điện thoại di động… quá nhiều.
Chuyện mất ngủ có thể do những thay đổi sinh học trong cơ thể khiến bạn khó có được giấc ngủ sâu ngon giấc.
Một số phương pháp khắc phục
- Bạn nên thiết lập cho mình một thời gian ngủ - nghỉ hợp lí. Trong trường hợp, nếu bạn không thể tự mình thực hiện được thời gian biểu thì hãy nhờ đến cha mẹ.
- Giấc ngủ trưa ngắn (khoảng 30 phút) sau khi học sẽ làm bạn tỉnh táo hơn.
- Tạo thói quen đi ngủ đúng giờ để giúp mình thư giãn.
- Tắt đèn hoặc giảm ánh sáng là phương pháp tiếp cận giấc ngủ dễ dàng hơn.
- Hạn chế các cuộc trò chuyện điện thoại, lướt net, xem tivi quá khuya.
- Tránh các cuộc tranh luận trước khi đi ngủ.
- Hãy ngủ nhiều hơn trong ngày cuối tuần, nhưng không quá 2 đến 3 giờ so với ngày thường, nếu không nó sẽ phá vỡ nhịp hoạt động của đồng hồ sinh học trong cơ thể bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét