Thứ Tư, 1 tháng 6, 2011

Những điều con gái chớ dại dột nói ra (2)

Hix, XY nào mà 'được' nghe những câu nói này thì tâm trạng chắc buồn phải biết!

1. Làm tổn thương lòng tự trọng của con trai
Đây là câu nói mà bạn phải hết sức thận trọng trong suy nghĩ trước khi quyết định sẽ nói ra, bởi nếu nói không đúng hoàn cảnh, không đúng thời điểm sẽ mang lại hậu quả khôn lường đấy. Đây vốn là câu nói dễ làm tổn thương và ảnh hưởng lớn đến lòng tự trọng của "đối phương" mà.
2. Nghi ngờ tình cảm của người ấy
Một số bạn gái, "nghi ngờ" dường như là sở thích không thể thiếu của họ trong tình yêu. Chỉ cần thấy bạn trai có biểu hiện khác ngày thường, dù chỉ một xíu thôi, cũng đủ để cô nàng phát hoảng lên vì lo lắng và suy luận loạn hết cả.
Lời khuyên cho phe XX: Có tinh thần cảnh giác cao trong tình yêu là tốt, nhưng cao quá thì sẽ phản tác dụng. Nó sẽ khiến cho tình yêu của hai người luôn tồn tại một khoảng cách vô hình, khó dung hòa. Hơn nữa, một trong những yếu tố quan trọng để có một tình yêu đẹp và bền vững đó là sự tin tưởng. Có tin tưởng nhau, thì mới cùng nhau vượt qua sóng gió để cùng "thăng hoa" trong tình yêu được, hi.
3. Không bao giờ thừa nhận là mình sai
Thật khó để khiến con gái nhận lỗi sai về mình. Và tất nhiên, "anh sai rồi" luôn là câu kết cho mỗi cuộc cãi vã. Thường thì con trai nói như vậy để mong cuộc "đấu khẩu" sớm kết thúc cho... xong chuyện, vì có "đấu" tiếp thì cũng chẳng thắng được nàng, và cũng chẳng bắt nàng nhận lỗi được.
Song, có một sự thật là thế này, nếu con gái cứ ương bướng, kiên quyết không nhận lỗi về mình, dù biết mình sai lè lè ra, như thế đồng nghĩa với việc con gái đã "thất bại" rồi đấy. Vì bạn không dám nhận khuyết điểm của mình, như thế thì làm sao có thể sửa đổi và hoàn thiện bản thân được chứ? Đừng cố chấp như thế mãi con gái nhé!
4. So sánh mình với mẹ người yêu một cách ngớ ngẩn
Không ít bạn gái dùng câu này để "trắc nghiệm" tình yêu của chàng dành cho mình. Nhưng bạn biết không, gì chứ câu hỏi này là điều mà con trai chúa ghét luôn, vì họ thấy câu hỏi thật là "phản cảm". Mà khi trả lời, thì kiểu gì cũng sai. Nhé, nếu trả lời anh sẽ mẹ trước, ngay lập tức sẽ bị quy kết: "Anh không yêu em", nhưng nếu trả lời anh sẽ cứu em trước thì phản hồi nhận lại cũng đau đầu thôi rồi: "Như thế chứng tỏ anh là người con không có hiếu". Ôi trời, vậy rốt cuộc con trai phải trả lời sao đây, và rốt cuộc câu "trắc nghiệm" tình cảm kia nhằm mục đích gì vậy, hixhix!
5. "Coi thường" bạn trai
Lời nói này thường thốt ra bởi những cô nàng đang có triệu chứng "bất mãn với tình yêu". Nhưng con gái à, nếu thực sự không muốn tiếp tục một tình yêu như thế nữa, thì hãy mạnh dạn nói ra suy nghĩ của mình, đừng cố níu kéo hoặc để cho tình trạng này tiếp diễn. Như vậy sẽ khiến cả hai rơi vào trạng thái mất cân bằng tâm lý, chán nản và mệt mỏi thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét